🚩Safety Tips แอพพลิเคชันเตือนภัยสำหรับชาวต่างชาติในประเทศญี่ปุ่น🚩


🗾ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เผชิญกับภัยธรรมชาติหลายอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นแผ่นดินไหว สึนามิ ภูเขาไฟระเบิด พายุไต้ฝุ่น พายุหิมะ น้ำท่วม ดินถล่ม คลื่นความร้อน คลื่นความหนาว นี่ยังไม่รวมถึงมิสไซล์ที่ท่านคิมแห่งเกาหลีเหนือทดสอบยิงข้ามผ่านประเทศญี่ปุ่นไปอี๊ก ดังนั้นเพื่อเป็นการเตือนภัยให้ประชาชนในประเทศทางรัฐบาลจึงพัฒนาระบบ J- Alert ซึ่งจะส่งสัญญาณและข้อความเตือนภัยพิบัติต่างๆ เข้าโทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน ให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลได้อย่างทันท่วงทีนั่นเองค่ะ

แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าข้อมูลเหล่านี้มีแต่ภาษาญี่ปุ่น และโทรศัพท์ที่นำมาจากต่างประเทศไม่มีระบบรับข้อความจาก J-Alert ซึ่งก็จะเกิดปัญหาว่าแล้วนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หรือ ชาวต่างชาติที่อาศัยในญี่ปุ่นแล้วอ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออกจะรับรู้ข่าวสารเหล่านี้ได้ยังไง?? พวกเขาจะรู้วิธีปฏิบัติตัวเมื่อเกิดภัยพิบัติอย่างถูกต้องหรือไม่??
วันนี้แอดมินก็เลยอยากจะมาแนะนำแอพพลิเคชัน Safety Tips ที่กระทรวงการท่องเที่ยวญี่ปุ่นพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ชาวต่างชาติใช้แทนการรับข้อความจากระบบ J-Alert ซึ่งสามารถ download มาใช้ได้ฟรี บน iOS9 และ Androids5 ขึ้นไปค่ะ โดยเวอร์ชันล่าสุดนั้นแสดงข้อมูลได้ถึง 5 ภาษา คือ ญี่ปุ่น อังกฤษ เกาหลี จีนกลาง จีนไต้หวัน


Safety Tips เป็นแอพพลิเคชันแบบ push notification เมื่อมีภัยพิบัติเกิดขึ้นใน Location ที่เราSetไว้ แอพพลิเคชันก็จะมีข้อความเตือนภัยแสดงขึ้นมาค่ะ เช่น การแจ้งเตือนก่อนการเกิดแผ่นดินไหว(ประมาณ10 วินาที) แจ้งเตือนสึนามิ พายุ เป็นต้น เราสามารถ Set Location ได้สูงสุด 5 แห่งค่ะ
นอกจากนั้นSafety tips ยังมีข้อมูลที่จำเป็นและมีประโยชน์อื่นๆอีก เช่น
  • สภาพอากาศในแต่ละวัน
  • ข้อมูลโรงพยาบาลที่รับรักษาชาวต่างชาติ
  • หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน และหมายเลขโทรศัพท์สถานทูตแต่ละประเทศในญี่ปุ่น
  • ข้อมูลการเดินทาง
  • ข้อมูลศูนย์หลบภัย
  • ข้อมูลการปฏิบัติตัวเมื่อเกิดภัยพิบัติ
  • การ์ดคำศัพท์สำหรับสื่อสารกับคนญี่ปุ่น
  • ⚠🚀แต่แอดมินไม่มีข้อมูลว่าแอพพลิเคชันนี้สามารถเตือนการยิงมิสไซล์จากเกาหลีเหนือได้หรือไม่ และมีเสียงสะท้อนจากผู้ใช้ว่าแอพพลิเคชันนี้กินแบตเตอรี่เยอะทีเดียวค่ะ (คิดว่าทางผู้พัฒนากำลังค่อยๆปรับปรุงนะคะ)

    📌สามารถDownload แอพพลิเคชันได้จาก
    📱Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=jp.co.rcsc.safetyTips.android
    📱iPhone: https://itunes.apple.com/jp/app/safety-tips/id858357174?mt=8

    Post a Comment

    0 Comments