⛩ศาลเจ้า ยูซุรุฮะ (弓弦羽神社 Yuzuruha Jinja) ศาลเจ้าที่แฟนๆน้องฮะนิว ยุซุรุ ไปขอพร...⛸🥇


🎉ยังอยู่กับควันหลงของการคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ให้กับประเทศญี่ปุ่นของน้องฮะนิว ยูซุรุ นะคะ วันนี้แอดมินเลยจะมาแนะนำศาลเจ้ายูซุรุฮะ (弓弦羽神社 Yuzuruha Jinja) ศาลเจ้าที่แฟนๆคนรักน้องฮะนิว มาขอพรให้น้องหายจากอาการบาดเจ็บและได้เหรียญทองกันค่ะ🥇✨


⛩ศาลเจ้ายูซุรุฮะ แห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองโกเบ เป็นศาลเจ้าเก่าแก่มีอายุกว่า1000ปี เลยทีเดียวค่ะ มีขนาดเล็กๆ กลางเมืองเงียบๆ สัญลักษณ์ของศาลเจ้าแห่งนี้คือ ยะตะคาราสึ(八咫烏Yatakarasu) หรือ อีกา3 ขา เหยียบบนลูกดอกธนูที่พุ่งออกจากคันธนู แสดงถึงการพุ่งสู่เป้าหมายอย่างมุ่งมั่นค่ะ🎯


🙏คนในเมืองก็มักจะมาไหว้พระปีใหม่ ขอพร ขอลูก ทำพิธีแต่งงาน แก้ปีชง กันตามปกติ แต่ด้วยชื่อของศาลเจ้าแห่งนี้ไปพ้องกับชื่อของน้อง ฮะนิว ยูซุรุ และเจ้าตัวก็เคยมาขอพรที่นี่หลายครั้ง ตั้งแต่ปี2010 ทำให้แฟนๆ คนรักน้องฮะนิว ต่างแห่กันมาขอพรให้น้องที่ศาลเจ้าแห่งนี้กันมากมาย แทบจะเรียกได้ว่าเป็น สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของเหล่าแฟนคลับเลยล่ะค่ะ✨🌈

🏵ป้ายไม้เขียนขอพร(絵馬Ema)ในวัดนี้กว่าร้อยละ70 หรือมากกว่า 1,000 แผ่นเป็นคำขอพรเพื่อน้องฮะนิว มีทั้งแฟนคลับชาวญี่ปุ่น แฟนคลับชาวจีน และแฟนคลับชาวเกาหลีที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมาขอพรให้น้องฮะนิวที่นี่ค่ะ


🤔แฟนๆชาวญี่ปุ่นก็มีมุมพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอพรให้คนที่เรารักเหมือนกันนะคะเนี่ย


🔜เร็วๆนี้จะมีแฟนๆ ชาวไทยไปเขียนป้ายขอพรให้น้องฮะนิวบ้างไหมหนอ....(แอดมินนี่แหละคนแรก อิอิ ใกล้บ้านมาก😂)

🚃การเดินทางไม่ยากค่ะ ใช้บัตร Kansai Through Pass ได้
รถไฟHankyuu สายKobe ลงสถานี Mikage (御影) แล้วเดิน 5 นาที


🙏ขอบคุณรูปจาก
http://kobephoto.com/
https://www.nikkansports.com/

Post a Comment

0 Comments