อุทยานเสาหินบะซอลท์ Genbudou Park พิพิธภัณฑ์ Genbudou และ ฟอสซิลอึไดโนเสาร์???💩


แอดมินขอพามาอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวธรรมชาติบริเวณ Kinosaki Onsen ค่ะ ห่างกันแค่ 5-10 นาทีเอง มีชื่อว่าอุทยานแห่งชาติ Genbudo Park 玄武洞公園 อุทยานนี้ประกอบด้วยถ้ำ 5 แห่ง ที่มีเสาหินบะซอลท์รูปทรง6 เหลี่ยมซ้อนกันเป็นลวดลายสวยงามแปลกตาบนผนังถ้ำ ชื่อของถ้ำทั้ง5 ตั้งชื่อตามเทพเจ้าผู้ปกปักษ์รักษาทิศทั้ง4 ตามความเชื่อของญี่ปุ่นค่ะ


玄武洞 Genbudou
青龍洞 Seiryuudou
白虎洞 Biyakkodou
南朱雀洞 Minami Suzakudou
来朱雀洞 Kita Suzakudou

เสาหินธรรมชาติรูปทรงหกเหลี่ยมที่ซ้อนกันนี้เกิดจากการที่แม้กม่าภูเขาไฟที่ไหลออกมากระทบความเย็นและแข็งตัวเมื่อ 1ล้าน6แสนปีก่อน หินภูเขาไฟเหล่านี้เรียกอีกชื่อว่าหินบะซอลท์ Basalt ค่ะ และกำแพงถ้ำหินนี้ถูกค้นพบเมื่อราวสัก6000ปีก่อนนี้เอง

นอกจากนี้ในบริเวณใกล้ๆกันก็ยังมีพิพิธภัณฑ์หิน Genbudou ที่เพิ่งเปิดใหม่เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2018 ที่ผ่านมานี้เองค่ะ ข้างในพิพิธภัณฑ์นั้นรวบรวมหินแปลกๆต่างๆจากทั่วโลก หินลวดลายสวยๆหาดูยาก รอยเท้าช้างแมมมอสที่ค้นพบบริเวณนี้3 รอย ที่ทำให้นักโบราณคดีคาดเดาขนาดของช้างแมมมอสได้ และเป็นที่มาของแบบจำลองโครงกระดูกช้างแมมมอสในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ค่ะ นอกจากนั้นก็ยังมีแบบจำลองฟอสซิลของสัตว์โบราณต่างๆ อีกด้วย


ส่วนจุดขายของที่นี่ หรือจุดถ่ายรูปที่ระลึกของที่นี่คือก้อนฟอสซิลอึไดโนเสาร์ 🤩 ซึ่งแอดมินทึ่งมากๆ ว่านักโบราณคดีสามารถวิเคราะห์ได้ว่านี่คืออึของไดโนเสาร์เมื่อหลายล้านปีก่อน แบบแอดมินก็เพิ่งเคยเห็ยเคยจับอึไดโนเสาร์ครั้งแรกก็ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เลยค่ะ

อึไดโนเสาร์

🔖ค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์
ผู้ใหญ่คนละ 800 เยน
เด็กเล็ก 300 เยน

🔖ส่วนของถ้ำGenbudou ไม่ต้องเสียค่าเข้าชมค่ะ

📍พิกัด Genbudou Park
https://goo.gl/maps/Euu1fEMWCmE2

📍พิกัด Genbudou Museum
https://goo.gl/maps/MSmLCSiuXhL2

เวปไซต์
http://genbudo-museum.jp/en.html

📌วิธีการเดินทาง
1. นั่งเรือข้ามฟากจากสถานีJR Genbudou 5นาที
2. นั่งบัสจาก Kinosaki Onsen 20 นาที
3. ขับรถ หรือแท้กซี่จาก Kinosaki Onsen 5 นาที

Post a Comment

0 Comments