“คุณอาจจะได้พักห้องที่มีคนฆ่าตัวตาย???”


โพสต์นี้ก็จะหลอนๆนิดนึงนะคะ🙀



วันก่อนค่ะ แอดมินค่ะ มี Business Trip ต้องไปทำงานโตเกียว🗼ต้องค้างที่โรงแรม1 คืน คนเดียว... แล้วแอดมินเป็นคนกลัว...อะไรที่มองไม่เห็นมากค่ะ 😭 แล้วยิ่งช่วงนี้มีข่าวฆ่าตัวตายตามโรงแรมให้ขนลุกขนพองกันอยู่บ่อยๆ

ปกติแล้วห้องเช่า บ้านเช่า(賃貸Chintai) หรือบ้านมือสอง(中古物件ChuukoBukken)ที่ประกาศขายหรือประกาศให้เช่านั้น ถ้าเกิดเหตุคนตายในบ้าน กฎหมายญี่ปุ่นกำหนดให้ผู้ขายหรือผู้ให้เช่าแจ้งให้ผู้เช่าหรือผู้ซื้อทราบ

🏨แต่ทว่ากฎหมายนี้ไม่ครอบคลุมไปถึงธุรกิจโรงแรมค่ะ เราแทบจะไม่มีทางรู้ได้เลยว่าห้องที่เราจะเข้าพักนั้นเป็นห้องที่มีเหตุอะไรหรือไม่ เพราะทางโรงแรมจะจ้างบริษัทคลีนนิ่ง และพระมาทำพิธีได้เร็วมาก ภายในระยะเวลาไม่เกิน5 วันก็สามารถให้ลูกค้าเข้าพักเหมือนเดิมได้ค่ะ บางเคสเช่นการฆ่าตัวตายแบบให้ไฟดูดในอ่างน้ำ เคลียร์ห้องเสร็จแค่2 วันก็เปิดให้พักต่อได้แล้วค่ะ เง้อออออ😭

ถ้าที่เป็นข่าวดังๆ เราก็พอรู้กันบ้าง แต่ที่ไม่เป็นข่าวล่ะ?? 🤔

แอดมินก็ลองหาข้อมูลนะคะว่าเราจะสังเกตุห้องพวกนี้ได้ยังไง ผลก็คือยากมากจริงๆค่ะที่จะรู้ บางเวปบอกว่าโรงแรมมักปล่อยห้องแบบนี้ให้แคมเปญราคาถูก หรือ แบบเข้าพักอย่างเดียว (素泊まりSudomari) นั่น.... บางห้องที่แปะยันต์หลังทำพิธีไว้ก็จะใช้รูปแขวนทับเพื่อไม่ให้ผู้เข้าพักรู้ โอ๊ยยยย หลอนไปอีกค่ะ ตรงกับห้องที่แอดมินไปพักได้อีก... แต่คืนนั้นก็ผ่านมาด้วยดีนะคะไม่มีอะไร (สวดมนต์แผ่เมตตา ขออนุญาตเจ้าที่เจ้าทางกันไป ทั้งไทยทั้งญี่ปุ่น55)

จริงๆแล้วในญี่ปุ่นมีเวปไซต์รวบรวมข้อมูลตึกหรืออาคารที่เกิดเหตุไว้นะคะ ดังมากๆด้วยชื่อ โอชิมะเทรุ (大島てる)
http://sp.oshimaland.co.jp
(ภาพประกอบจากหน้าเวป)

ซึ่งก็เป็นอีกตัวช่วยหนึ่งให้เราคัดกรองโรงแรมได้อยู่
⭕️มีเมนูภาษาอังกฤษอยู่มุมขวาล่างสุดค่ะ

ส่วนประวัติการก่อตั้งเวปไซต์ของคุณโอชิมะ เทรุ นั้นอ่านต่อได้ตาม Link ด้านล่างนะคะ คุณ Wasu's thought on Japanเคยให้ข้อมูลไว้น่าสนใจทีเดียวค่ะ
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=845136905649024&id=387011954794857

Post a Comment

0 Comments