บทนำ : เที่ยวไปกับทัวร์นักสืบจิ๋วโคนัน ปริศนาคิตะคิวชู

แฟ้มข้อมูลสำหรับการสืบคดี

นอกจากการ์ตูนและภาพยนตร์จะดังถล่มทลายครองใจชาวญี่ปุ่นมาเป็นสิบๆปีแล้ว เจ้าหนูนักสืบโคนัน ยังมาในรูปแบบทัวร์ท่องเที่ยวญี่ปุ่นด้วยนะคะ โดยทางบริษัทรถไฟJR-West เป็นผู้วางแผนจัดทำProject นี้

เมืองเก่า Mojikou

แอดมินมีโอกาสไปมาเมื่อปี2018 เป็นProject ไขปริศนาฆาตกรรมในเกาะคิวชูทางตอนเหนือค่ะ ซึ่งนอกจากผู้เข้าร่วมทัวร์จะได้เที่ยวตามสถานที่แนะนำต่างๆแล้ว ก็ยังจะต้องมีภารกิจช่วยโคนันตามสืบหาคนร้ายอีกด้วย ครอบครัวแอดมินทั้ง3 คน พ่อแม่ลูก เป็นแฟนการ์ตูนโคนัน และยังไม่เคยไปเที่ยวเมืองเก่าเรโทรสวยๆ อย่างคิตะคิวชูก็เลยตัดสินใจไปทัวร์ไขปริศนาครั้งนี้ค่ะ (ระยะเวลาของโปรเจคทัวร์นี้อยู่ที่ราวๆ พฤษภาคม2018-กุมภาพันธ์2019)

ว่าแล้วแอดมินก็ไปจองแพ้กเกจทัวร์ปริศนาโคนัน มีรถไฟชินกันเซ็นและโรงแรม2 คืน รวมถึงเช่ารถกับทาง JTB ค่ะ แล้วที่เหลือก็ไปตะลอนอิสระกันเองตามที่เราวางแผนกันได้เลย ในแพ้กเกจจะรวมค่าตั๋วรถไฟ รสบัส และค่าเข้าสถานที่หลายๆที่ไว้ค่ะ

สถานีโคคุระ
แอดมินมีลูกสาวไปร่วมทัวร์ด้วยกันก็เลยเลือกการเช่ารถเพื่อตระเวณเที่ยว บอกลูกสาวไว้ว่าไปไม่ครบจะไม่ได้ตั๋วรถไฟกลับบ้าน 555 เธอก็ยอมตระเวณไปด้วยกันโดยดี บวกกับรู้จักและชอบโคนันอยู่เป็นทุนเดิมบ้างค่ะ

วิธีการไขปริศนาและตามหาคนร้าย คือ เราจะต้องไปตามสถานที่ที่ทัวร์กำหนดไว้ ไม่ต้องเรียงลำดับก็ได้ ใช้แอพพลิเคชันในมือถือช่วย ค่อยๆหาคำใบ้ที่อยู่แต่ละสถานที่ และรับการ์ดตัวละครพร้อมคำใบ้ต่างๆมาไขปริศนาค่ะ

การ์ดคำใบ้จากแต่ละ Check Point และเข็มกลัดที่ระลึก

เริ่มแรกก็ต้องไปรับอุปกรณ์ และแฟ้มข้อมูลเพื่อไขคดี ครั้งนี้ได้เข็มกลัดนักสืบจิ๋วมาเป็นที่ระลึกก่อน ได้บรรยากาศนีกสืบจิ๋ว ใครไปเที่ยวเฉยๆ ไม่ได้ซื้อเป็นแพกเกจทัวร์ปริศนาโคนัน ก็จะไม่มีบัตรไปแลกของ ไม่มี ID ลงทะเบียนในApplication และทำกิจกรรมไขปริศนาไม่ได้นะคะ

ตัวอย่างหน้าจอ Application

เนื้อเรื่องของทัวร์นี้มีอยู่ว่า....
โคโกโร่นิทราของเราเนี่ย แกได้รับรางวัลจากสมาคมนักสืบแห่งญี่ปุ่น ก็เลยเดินทางไปรับรางวัลที่เมืองโคคุระ จังหวัดฟุกุโอกะ ที่อยู่คิวชูตอนเหนือ(คิตะคิวชู) พร้อมกับรัน และ โคนันค่ะ แล้วลุงโคโกโร่ก็ไปเยี่ยมรุ่นพี่สมัยเป็นตำรวจที่เปิดบริษัทไทเกอร์โบเอกิ(เสือการค้า)อยู่บนถนน Wakamatsu Minami Gaikan ชื่อว่าคุณฟุคะมาจิ โทระโซ แต่ทว่า ลุงโคโกโร่กลับได้ข่าวร้ายว่ารุ่นพี่โทระโซนั้นบาดเจ็บและเข้าโรงพยาบาลไปค่ะ เพราะว่าคุณโทระโซเกิดอุบัติเหตุล้มที่ลานจอดรถแล้วศีรษะไปฟาดที่บล็อกห้ามล้อในลานจอดรถเมื่อ1สัปดาห์ก่อน และตอนนี้ก็ยังไม่ได้สติเลย เพราะเหตุนี้ลุงโคโกโร่ของเราก็เลยได้รับคำขอร้องจากผู้รักษาการตำแหน่งประธานแทนคุณโทระโซ ที่ชื่อคิริยามะ ให้ช่วยสืบหาคนร้ายให้หน่อยค่ะ เพราะว่าคุณคิริยามะ ไม่เชื่อว่านี่คืออุบัติเหตุธรรมดา...


สถานที่ที่ทัวร์กำหนดไว้ในครั้งที่มีราวๆ13ที่ค่ะ แอดมินก็ค่อยๆ ตระเวณไป
1. Aruaru City
https://goo.gl/maps/yMs7zBZVJMv
2. Kitakyushu literary salon
https://goo.gl/maps/AGFEFKw7FRo
3. Kyuu Furukawa Tetsugyou Waka Matsu Building
https://goo.gl/maps/qCd35H6SsUB2
4. Kokura Castle Garden
https://goo.gl/maps/HQ3Ro5GgxTt
5. Kitakyushu Museum of Natural History & Human History
https://goo.gl/maps/VG2zR3rtTBC2
6. Miyajidake Shrine
https://goo.gl/maps/i8RRJSWj4m92
7. Munakata Shrine
https://goo.gl/maps/z1Vj1e7Vx1M2
8. Michinoeki Munakat
https://goo.gl/maps/cCCQg5Bx1go
9. Tsuyazaki sengen nagomi
https://goo.gl/maps/bF669AfV5gK2
10. Mojikou Retro Temboushitsu
https://goo.gl/maps/9DJv71oHmDL2
11. Old Moji Mitsui Club
https://goo.gl/maps/pzMNw18hgXx
12. Old Osaka Shousen watase zeisou Gallery
https://goo.gl/maps/Bf1poAmNBHF2
13. Mojikou Retro Kankou Bussankan Minato House
https://goo.gl/maps/tkPAzkP51Zz

เมื่อตระเวณครบ และได้รับคำใบ้ตามจุดต่างๆ และไขคดีได้ถูกต้องก็จะสามารถส่งคำตอบไปชิงรางวัลได้ ผู้โชคดีก็จะได้รับรางวัลเป็นสินค้า Limited ที่ระลึกส่งตรงถึงบ้านเลยค่ะ

ไปรษณียบัตรเพื่อเขียนคำตอบส่ง

และเนื่องจากพ่อบ้านของเราไขปริศนาและตัวคนร้ายได้ถูกต้อง แถมยังโชคดีจับได้ของรางวัลที่มีแค่ 5 ชิ้น ก็เลยได้อันนี้มาค่ะ

ของรางวัลจากทัวร์ปริศนาโคนัน

เข็มกลัดโคนัน Original

รางวัลเป็นเซตเข็มกลัด5อันของ Tsuyazaki sengen nagomi โดยมีเข็มกลัดโคนัน Original อยู่ 1 อันค่ะ ปกติไม่มีดวงเสี่ยงโชค ที่ถูกรางวัลก็มีแต่ของเล่นเกมส์การ์ตูน กับ ขนมเนี่ยแหละค่ะ 555

ส่วนการ์ตูนภาคเฉลยจะมีฉายที่โทรทัศน์หลัง Project Tour นี้จบลงค่ะ มีชื่อว่า ปริศนาคิตะคิวชู(ภาคโคคุระ) และ ปริศนาคิตะคิวชู(ภาคโมจิโค) ทั้ง2 ตอนได้ฉายไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2019 (ตอนที่ 988-989 ลองไปหามาดูนะคะ)

เป็นทัวร์ที่ได้เที่ยวจุใจ ตระเวณไปหลายที่มากๆ เป็นเมืองเก่าเรโทรสวยสงบน่าเที่ยวเลยล่ะค่ะ ใครที่ชอบออกมาเที่ยวนอกเมืองแอดมินแนะนำให้มาเที่ยวเมืองเก่า Mojikou ดูนะคะ

รายละเอียดในแต่ละวัน แอดมินของแยกเป็น Blog อื่นนะคะ จะได้ไม่ต้องรอรูปนานเกินไปเนอะ








Post a Comment

0 Comments