พาลูกไปคลายเครียดที่ Karaoke ญี่ปุ่น ห้องพิเศษแบบ Concept Room กัน



หนึ่งในวิธีคลายเครียดที่ดีมากๆ ในญี่ปุ่นอย่างนึงก็คือการร้องเพลงในคาราโอเกะค่ะ อาจจะเพราะคนญี่ปุ่นเองก็เครียดมากก็เลยทำให้คิวห้องคาราโอเกะแน่นเอี๊ยด ต้องโทรจองกันล่วงหน้า แม้ว่าจะมีร้านคาราโอเกะ อยู่หลายเจ้าทั่วประเทศญี่ปุ่น


Q: แล้วรู้ไหมคะว่าร้านคาราโอเกะในญี่ปุ่นมีจำนวนกี่ร้าน???
A: แอดมินไปค้นข้อมูลมาให้แล้วค่ะ ตามข้อมูลสถิติจากองค์กรความร่วมมือคาราโอเกะประเทศญี่ปุ่นบอกว่าในปี2015 มีคาราโอเกะทั่วประเทศญี่ปุ่นถึง 134,200สาขา และมีผู้มาใช้บริการมากว่า 47ล้านคนเลยทีเดียวเชียวล่ะค่ะ

และเทคโนโลยีของตู้คาราโอเกะแต่ละร้านต้องบอกว่าดีมากเลยล่ะค่ะ เจ้าดังๆ ที่ไม่มีใครไม่รู้จักก็เห็นจะเป็นน้องหน้ายิ้ม チャンカラจังคะระ กับ พี่เสียงก้อง BigEcho แต่วันนี้แอดมินไปใช้บริการที่ COTE D’AZUR (コート・ダジュール:โค้ทดะจูล) ป้ายพระจันทร์เสี้ยวบนพื้นสีน้ำเงิน มาค่ะ สาขา Hanshin Fukushima ในตัวเมืองโอซาก้า


สมาชิกวงดนตรีวันนี้คือเพื่อนสาวแม่บ้านชาวไทย และแน่นอนว่ามีคุณลูกตัวน้อยติดสอยห้อยตามไปกันด้วยค่ะ คุณแม่ 3คน ลูกสาว5-8ขวบ 4คน เป็น Ladies Karaoke Party ค่ะ 5555 และนี่ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้แอดมินและเพื่อนๆ เลือกมา Karaoke ที่ร้าน สาขานี้ เพราะเราหา Concept Room ที่มีแบบ Kids Room ห้องสำหรับแม่ลูกโดยเฉพาะ ซึ่งจริงแล้วร้านอื่นๆ ก็มี Concept Room เหมือนกันค่ะ แต่บังเอิญว่าสาขาที่มีห้องเด็ก Kids Room มันไกลออกไปและเราไม่สะดวกเดินทางกัน


จริงแล้ว Concept Room มีหลายแบบเลยค่ะ ห้องดีไซน์แบบดิสโก้ ห้องที่มีหน้าผาจำลอง ห้องที่มีโต๊ะปิงปองอะไรแบบนี้ เราสามารถเลือกและรีเควสต์ห้องได้ในสาขาที่เราไปใช้บริการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมค่ะ ห้อง Kids Room เองก็มีหลายแบบเช่นกัน ถ้าใครอยากไปนั่งร้องเฉยๆ ห้องธรรมดาก็มีค่ะ


ด้านในห้อง Kids Room ที่เราได้มา มีสเปซพร้อมของเล่นให้ลูกด้านหลังค่ะ โต๊ะกลางเป็นโต๊ะญี่ปุ่น ที่นั่งเป็นโซฟาแบบติดพื้น ไม่ต้องกลัวเด็กๆ ตกเก้าอี้ 😂 แถมกำแพงรอบๆ ด้านหลังโซฟาบุยางนิ่มไว้ด้วยค่ะ กันเด็กๆพุ่งตัวเอาหัวไปโขก


 เด็กมีพื้นที่ให้ลุกเต้นสบายเลยค่ะ และข้อดีคือช่วงที่คุณแม่ร้องเพลง และรอเพลงของตัวเอง เด็กๆมีของเล่นแก้เบื่อ ไม่มางอแงทวงเพลง 😂 ของเล่นที่มีมาในห้องก็มีสไลเดอร์ตัวจิ๋ว ม้านั่งแบบยางเด้งๆ ไมค์อันปังแมน ที่ขับรถเด็กเล่น เลโก้ชุดเล็กๆ พร้อมทีวีรายการเด็กให้อีกเครื่องค่ะ


ความสะอาดของห้องถือว่าดีค่ะ ในห้องติดเครื่องฟอกอากาศยี่ห้อ Sharp ที่มีเทคโนโลยีกำจัดเชื้อโรค Plasma Cluster ที่เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของ Sharp ไว้ด้วยค่ะ


วันนี้เราเลือกคอร์ส 3 ชั่วโมง พร้อม Soft drink ไม่อั้น(Self Service) ราคาจะแตกต่างกันไปตามแต่ละร้าน และวันเวลาที่ไปใช้บริการ ถ้าเป็นสมาชิกราคาก็จะถูกลงด้วยค่ะ ในห้องมีไมค์ให้ 2 ตัว พร้อมรีโมทกดเลือกเพลง 2 ตัว รีโมทสั่งอาหาร 1 ตัว


 อาหารข้างในร้านก็มีน่าทานหลายอย่างเลยค่ะ แม่ๆคนไหนไม่อยากทำกับข้าวก็มาฝากท้องที่นี่ได้อยู่นะคะ จานไม่ใหญ่มากเหมือนร้านข้างนอกด้วย เราสั่ง Snack มาทานเล่น 2 ชุด และเฟรนช์ฟรายด์ 1 ชุด มาทานเล่นกันค่ะ หน้าตาดีนะ




วันนี้เรามาร้องและใส่เพลงกันแบบไทยสไตล์ค่ะ ใครอยากร้องอะไรก้ใส่รัวๆ เพลงใน List รอคิวไม่เคยต่ำกว่า 10 เพลง 555 (ใครเคยไปคาราโอเกะกับคนญี่ปุ่นจะรู้ว่า มารยาทของคนญี่ปุ่นต้องตามคิวจ้ะ ร้องเพลงคาราโอเกะก็ต้องใส่เพลงตามคิวให้ถูกนะ ไมค์มี2 ตัวก็จริงแต่ถ้าเจ้าของเพลงไม่ยื่นมาให้ร้อง จะไปจับร้องกับเจ้าของเพลงเลยไม่ได้นาจา)


ร้องเล่นเต้นกันจนหมดแรงเลย เพลงสำหรับเด็กๆ มีตั้งแต่ ABC อันปังแมน Twinkle Little Star เพลงในการ์ตูนดิสนีย์


คุณแม่ที่ร้องเพลงไทยไม่ได้ก็มีเพลงสากลให้ร้องค่ะ นอกจากนั้นก็มีเพลงเกาหลี จีน ฟิลิปปินส์ บางที่มีเพลงเวียดนามด้วย


เราเจอเพลงไทยของคุณสแตมป์ด้วยนะ มี2 เพลง คือ กาลครั้งหนึ่ง กับ ให้ตายสิพับผ่า !



ค่าเสียหายของวันนี้ ผู้ใหญ่3 คน เด็กประถม 1คน ต่ำกว่าประถม 3 คน(ฟรี) อยู่ที่ 4,586 เยน รวมอาหารแล้วค่ะ


ตอนชำระเงินได้เหรียญให้เด็กๆ คนละหนึ่งเหรียญไปกดกาช่าขนมขำๆ มาทานเล่นกัน ฟินกันไปกับ คาราโอเกะในวันนี้ค่ะ


อย่าถามเด็กๆว่ามากันอีกไหม เพราะเด็กๆ ถามเองค่ะ ว่าจะพามาอีกเมื่อไหร่ 555


สามารถเข้าไปค้นหาสาขาใกล้บ้าน และห้อง Kids Roomได้ที่ Official Website นะคะ
https://www.cotedazur.jp/





Post a Comment

0 Comments