เมธาวลัย ศรแดง ร้านอาหารไทยคลาสสิคระดับมิชลินสตาร์


ยังอยู่กับรีวิวในเมืองไทยนะคะ ย้ายมาที่ร้านอาหารกันบ้างค่ะ กองทัพเราต้องเดินด้วยท้อง

หลังจากที่แอดมินเข้าไปชมนิทรรศรัตนโกสินทร์เสร็จแล้ว ก็ออกมาทานอาหารที่ร้านอาหารไทย เมธาวลัย ศรแดง ที่อยู่ติดกับอาคารนิทรรศนัตนโกสินทร์เลย

ร้านเมธาวลัย ศรแดง เป็นร้านอาหารไทยดั้งเดิมค่ะ ตั้งอยู่ริมถนนแถวๆ วงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เข้ากับบรรยากาศคลาสสิค ตกแต่งแบบวินเทจมากๆ กลางร้านมีเปียโนหลังใหญ่เพื่อดนตรีรอบดึกด้วย แถมแอดมินมาทานหลังจากชมนิทรรศที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ด้วยแล้ว คือ ได้บรรยากาศแบบสุดๆ 10 เท่าไปเลย


นอกจากที่ตั้งและบรรกาศของร้านแล้ว รสชาติของอาหารที่นี่อร่อยมากกกกก ไม่แพ้บรรยากาศเลยสักนิดเดียว รับประกันด้วย มิชลิน 1 สตาร์ ที่มีไม่กี่ร้านในประเทศไทยค่ะ


วันนี้แอดมินมากัน 3 คน และก็มีเด็กมาด้วย อาหารที่สั่งก็จะมี ข้าวตังหน้าตั้ง ปลาสำลีทอดน้ำปลา แกงส้มชะอมปู ขนมจีนน้ำยาปู ไข่เจียว น้ำส้มคั้น และ ปิดท้ายด้วยของหวานสาคูแคนตาลูป


ไม่แน่ใจว่าแอดมินมาวันที่คนไม่แน่นหรือเปล่า อาหารที่สั่งไปมาเสิร์ฟเร็วมากๆค่ะ ไม่ต้องรอนานเลย ทันใจดี



จานแรกเป็นข้าวตังหน้าตั้ง ข้าวตังทอดกรอบไม่แข็ง ไม่อมน้ำมัน เครื่องราดรสชาติพอดีกลมกล่อมค่ะ ลูกสาวกินแค่ข้าวทอดยังไม่ยอมวางเลย 😂


ปลาสำลีทอดน้ำปลา จานนี้ทางร้านแนะนำค่ะ และเสนอว่าให้แยกน้ำยำราดมาให้เพราะมีเด็กด้วย เนื้อปลาถูกหั่นเป็นชิ้นก่อนทอดทำให้ทานง่าย เนื้อปลากรอบ ไม่อมน้ำมัน น้ำราดอร่อย ไม่จัดเกินไปค่ะ


ไข่เจียวของเด็กน้อย แค่ไข่เจียวธรรมดายังอร่อยค่ะ ฟูสวย เสิร์ฟมาร้อนๆกับซอสพริกศรีราชา


แกงคั่วปูชะอมล้วนถ้วยนี้ มิชลิน recommend มาค่ะ รสชาติดีงามสมคำชม เนื้อปูมาเน้นๆคำใหญ่ๆ รสชาติกลมกล่อมมาก แบบไม่เคยได้ชิมแกงแบบนี้มาก่อนเลยค่ะ


ส่วนที่แอดมินประทับใจมาก อยากแนะนำเองสุดๆคือ ขนมจีนน้ำยาปู อร่อยมากกกกก อร่อยที่สุด ดีงาม แบบอยากให้ลองไปชิมกันสักครั้ง แกงกลมกล่อมไม่เผ็ดเกินไป ปูคำใหญ่ มีความหวานของปูในแกง เส้นขนมจีนที่เส้นเล็กๆ เข้ากันกับน้ำยาปูที่สุด!!


สาคูแคนตาลูปเย็นๆ ชื่นใจค่ะ ไม่หวานเกินไป ปิดท้ายอาหารคาวได้อย่างลงตัวมาก


ทุกอย่างรสชาติกลมกล่อม ไม่เผ็ดมาก ความเผ็ดอยู่ระดับที่คนที่ไม่ทานเผ็ดอย่างแอดมินทานได้อร่อย โดยไม่ต้องบอกว่าขอเผ็ดน้อยค่ะ วัตถุดิบโดยรวมคือ ดีมาก


ขอบอกว่ากระเพาะอาหารของแอดมิน Happy มาก กับเมธาวลัย ศรแดง มิชลิน 1 สตาร์ อยากให้มาลองกันจริงๆค่ะ

ร้านเมธาวลัย ศรแดง
78/2 ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพฯ
📞0-2224-3088, 0-2224-3178

เวลาทำการ
10.00-22.00 น.

เพิ่มเติมที่เวปไซต์
https://guide.michelin.com/…/restaurant/methavalai-sorndaeng#






Post a Comment

0 Comments