ชม Light-up เมืองโบราณที่สวยไม่ซ้ำใครในเทศกาล Kirameki Meijimura (きらめき明治村)


เข้าฤดูหนาวแล้ว ก็จะมี Light-Up แล้วก็ Illuminations สวยๆ ให้เราดูหลายที่เลยค่ะ เลือกไปชมกันได้ตามอัธยาศัย สะดวกที่ไหนก็ไปที่นั่นเนอะ

วันนี้แอดมินมีสถานที่ชม Light Up ที่สวยไม่ซ้ำใครอีกที่หนึ่งมาฝากกันด้วยค่ะ นั่นก็คือ Light Up ในพิพิธภัณฑ์อาคารโบราณเมจิมุระ



เทศกาลนี้มีชื่อเรียกว่า Kirameki Meijimura (きらめき明治村) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2พฤศจิกายน2019 ไปจนถึง 13 มกราคม 2020 เป็นระยะเวลา 2 เดือนเท่านั้นค่ะ


ที่แอดมินบอกว่าเป็น Light Up ที่ไม่ซ้ำใครนั้นก็เพราะว่าที่เมจิมุระนี้เป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งขนาดใหญ่ที่รวบรวมอาคารโบราณ(ของจริง) ทั่วประเทศญี่ปุ่นมาเก็บรักษาไว้ค่ะ ซึ่งก็ไม่สามารถไปหาดูอาคารแบบนี้ได้ที่ไหนในญี่ปุ่นแล้ว แถมยังมาพร้อมกับ Light Up ไฟสวยๆ อีก สายชอบอาคารเก่าๆ แบบแอดมินนี่ Happy มากเลยค่ะ 😂


Light-Up และ Illumination จะเริ่มเปิดไฟตอน 17:00 ค่ะ แต่ละจุดก็จะมีไฟสวยๆ และการแสดงให้ชมกัน เทศกาลจะจัดในบริเวณ เขตที่4 และ เขตที่5 (4丁目、5丁目)



จุดแรกที่แอดมินมาดูเป็นภาพนิทานปุรำปุราของญี่ปุ่นหลายๆ เรื่องมารวมกัน ฉายบนชั้น 2 ของร้านขายขนมจุกจิก บริเวณใกล้ๆ ก็เริ่มมีร้านยากิโซบะมาขาย


แล้วก็จุด Light Up กับร่มญี่ปุ่นสวยๆ



ถัดมาเป็น Light Upที่แอดมินชอบมากๆ เลยค่ะ ฉายภาพแสงสีพร้อมเสียงเพลงบนผนังโบสถ์ศักดิ์สิทธิ์เซเวียร์ ผนังสีขาวของโบสถ์เปลี่ยนสีไปตามแสงไฟสวยประทับใจมากเลยค่ะ




ถัดมาเป็น Illumination บริเวณสะพานใหม่ข้ามแม่น้ำสึมิดะ สะพานโครงเหล็กขนาดใหญ่ สว่างสวยละลานตามากเลยค่ะ เดินเข้าไปใต้สะพาน ถ่ายรูปกับรถลากได้ด้วย เกร๋ๆ



ในบริเวณใกล้ๆกัน มี Photo Spot ที่ทางเมจิมุระตั้งโคมไฟฉลุหลากสีไว้บนพื้นค่ะ อันนี้ก็สวยเก๋ ไม่เหมือนใครนะ



ยังๆ ยังไม่หมดค่ะ

มีการแสดงแสงสี ประกอบเพลงบริเวณหน้าอาคารส่วนต้อนรับของโรงแรมอิมพีเรียลด้วยค่ะ เล่าเรื่องราวของศิลปะอาคารของส่วนต้อนรับของโรงแรมอิมพีเรียล ด้านหลังก็เป็นโถงโรงแรมที่มีไฟ Light Up และ ด้านหน้าก็มีไฟ LED บนบ่อน้ำพุสวยงามค่ะ




บริเวณประตูกำแพงอิฐของสถานกักกันก็มี Light Up เหมือนกันค่ะ



ห้องขังและห้องเจ้าพนักงานราชทัณฑ์กลาง เรือนจำคานาซาว่าก็มี Light Up เช่นกันค่ะ ดูขลังมากๆ


ใครสนใจอยากมาดู Light-Up ที่เมจิมุระ ก็สามารถเข้าชมได้นะคะ จะมาเที่ยวเล่นแต่เช้าแล้วรอดูไฟ หรือ จะมาแค่ดูไฟก็ได้ ค่าเข้าชมหลัง 16:00 ราคาจะถูกลงด้วยค่ะ


ค่าบัตรผ่านประตู(16:00~19:30)
ผู้ใหญ่ 1000 เยน
เด็กต่ำกว่ามัธยมปลาย 500 เยน

เวลาทำการ
เวลาทำการของที่พิพิธภัณฑ์จะปรับตามแต่ละฤดูกาลค่ะ สามารถเชคเวลาทำการและวันหยุดได้ตาม link ด้านล่าง
https://centrip-japan.com/th/spot/meijimura.html

วิธีการเดินทางไปเมจิมุระ
https://centrip-japan.com/th/spot/meijimura.html



Post a Comment

0 Comments